Ngày 16/02/2023, Trường Quốc tế Học viện Anh Quốc( UK Academy) đã đưa các em học sinh khối 5 đến học tập và trải nghiệm tại Hội trường Thống Nhất với chương trình Khám phá di sản cùng chủ đề: “Thống Nhất Đất Nước”.

Chương trình bao gồm các hoạt động như quan sát các hiện vật, nghe những câu chuyện kể sinh động và tham gia những trò chơi kiến thức bổ ích. Các em học sinh đã cùng nhau tìm hiểu về sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc diễn ra vào ngày 30/4/1975 và đã học được kỹ năng quan sát, sưu tầm, đặt câu hỏi để trau dồi kiến thức cũng như nắm bắt khái niệm làm việc độc lập và làm việc nhóm, trình bày sản phẩm và thuyết trình trước đám đông.

Hội trường Thống Nhất rất hy vọng thông qua những hoạt động bổ ích này, các em học sinh đã hiểu thêm về công trình kiến trúc độc đáo, cũng như những giá trị văn hóa của Di tích lịch sử Dinh Độc Lập. Ngoài kiến thức lịch sử, giáo dục kỹ năng, chương trình trải nghiệm học tập ”Khám phá di sản” còn mang đến cho các em những bài học về đạo đức, lòng biết ơn, trân quý thành quả xây dựng và bảo vệ đất nước của thế hệ cha ông, nâng cao ý thức góp phần gìn giữ những giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống Việt Nam.

Đồng hành cùng ngành giáo dục tổ chức những hoạt động giáo dục, trải nghiệm cho học sinh là niềm vui cũng như niềm vinh dự của Hội trường Thống Nhất.

TRƯNG BÀY

TỪ DINH NORODOM ĐẾN DINH ĐỘC LẬP

1868 – 1966